ผลการปฏิบัติงานในรอบปีงบประมาณ 2567

ผลงานและรางวัลเชิดชูเกียรติ

การปฏิบัติหน้าที่การสอน

การสร้างและการพัฒนาหลักสูตร

กิจกรรมสนทนากลุ่มการประเมินพัฒนาผู้เรียน

หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560

ที่มาของบทเรียนออนไลน์

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. (2560). หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์. สืบค้นเมื่อ 10 พฤษภาคม 2566, จาก http://physics.ipst.ac.th/wp-content/uploads/sites/2/2019/02/SciCurriculum_2560.pdf


การออกแบบการจัดการเรียนรู้

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี
และแหล่งเรียนรู้

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

การศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

การพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุ โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ 5 อี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ในการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาผลการเรียนรู้ เรื่อง สมบัติการดูดซับน้ำของวัสดุ โดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5 อี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ระยะเวลาที่ใช้ในการทำวิจัยทั้งสิ้น โดยเริ่มทำการวิจัยตั้งแต่ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ถึง 18 พฤศจิกายน 2565 ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีการพัฒนาผลทดสอบหลังเรียนเพิ่มมากขึ้นโดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5 อี ซึ่งใช้เวลาในการทำงานพอสมควรจึงจะทำให้นักเรียนมีผลคะแนนหลังเรียนดีขึ้น และยังสามารถเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น 

การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน

การอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีให้แก่ผู้เรียน

การจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา

การดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

การปฏิบัติงานวิชาการและงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา

การประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองและหรือภาคีเครือข่าย

กลุ่มไลน์ประสานชั้นเรียน

กลุ่มไลน์ประสานผู้ปกครองชั้นอื่น

การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้

การนำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ไดัจากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้